Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Hột Đác là gì ?



Cây hộtđác rất dễ nhầm với chà là ( thốt nốt) và chỉ mọc trong các khu rừng miền Trung của Việt Nam, đặc biệt xuất hiện nhiều ở Nha Trang. Quả cây hột đác trông như quả dừa non nhưng chỉ nhỏ bằng nắm tay, mọc thành những buồng lớn.Quá trình trẩy quả hột đát và cho ra thành phẩm không đơn giản. Để hái được quả hột đát, người ta phải vào tận trong rừng, chặt cả cây, canh rắn rết quanh gốc cây rồi mới mang được những buồng hột đát về. Chưa hết, hột đác nhiều nhựa lại gây ngứa nên khi mang được những buồng hột đát về rồi, người ta phải chất thành những đống lớn, đem đốt cháy vỏ ngoài rồi mới ép lấy hột đác. Hột đác bên trong trắng tự nhiên, da trơn láng, ăn giòn sần sật, béo và bùi.





Hột đác vốn là đặc sản của Nha Trang nhưng ít người miền Bác biết đến. Ngon miệng, lạ vị lại có thể chế biến được thành nhiều món như :

+ Hột đác rim đường, 
+ Sữa chua Hột Đác, 
+ ChèHột Đác
+ Hột Đác rim dứa
+ Hột Đác dầm hoa quả
+ Hột Đác rim với siro

Khiến cho hột đác đang trở thành hàng "Hot" được người yêu ẩm thực yêu thích và săn lùng nhiều nhất trong hè này.Hột đát màu trắng, mịn, cùi thịt dày có hình bầu dục, thường nấu chè, nhai ăn “sực sực” rất ngon. Hột đát mua về có thể sử dụng ngay, dùng một cách đơn giản như trộn chung với sữa chua, sinh tố trái cây....Hạt đát rim mật ong và đường sẽ có màu hơi vàng và hạt trong, nếu chỉ rim đường thì hạt sẽ có màu trắng trong.

1 nhận xét:

  1. chào b, mình muốn mua hạt đác về ăn thì liên hệ với ai được b nhỉ

    Trả lờiXóa